close

He2022 giảm giá 150k cho vé bay đôi dù lượn tại duluon.org

Top 10 Adventure Sports in Vietnam - Top 10 những môn thể thao mạo hiểm ở Vietnam

sake avatar   
sake
Top 10 Adventure Sports in Vietnam - Top 10 những môn thể thao mạo hiểm ở Vietnam

Việt Nam đang nhanh chóng nổi lên như một điểm đến ưa thích cho môn thể thao mạo hiểm may mắn vì nó có sự đa dạng về địa lý và cảnh quan đa dạng. Những ngọn núi, bãi biển, đại dương và sa mạc; tất cả đều mang đến những cơ hội tuyệt vời cho các môn thể thao mạo hiểm. Được đề cập dưới đây, không theo thứ tự cụ thể, là 10 hoạt động phiêu lưu hàng đầu hiện có ở Việt Nam.

Danh sách các môn thể thao mạo hiểm & Điểm đến ở Việt Nam
Dù lượn - Paragliding

Dù lượn (tiếng anh là Paragliding) là một môn thể thao hàng không thuộc nhóm Free Flight (không động cơ), phi công ngồi trên một chiếc đai (harness), kết nối với một cánh dù lượn (paraglider) có biên dạng gần giống một cánh máy bay. Dù lượn hoạt động trên nguyên lý đánh đổi độ cao lấy quãng đường: một 100m độ cao có thể đổi lấy ~ 1000m quãng đường.

Điều kỳ diệu là trong không gian xung quanh chúng ta, có những lực nâng vô hình. Nếu phi công biết tận dụng khéo léo, lái dù đi vào các vùng ấy, cánh dù lượn có thể bay lên, qua đó kéo dài thời gian bay đến nhiều tiếng, nâng độ cao bay lên hàng ngàn mét, và đạt được những khoảng cách xa đến hàng trăm km.

Một số điểm đến phổ biến nhất cho môn Dù lượn ở Việt Nam: Đồi Bù - 833, Khau Phạ - MCC, Linh trường - Thanh Hóa, Putaleng - Tam Đường Lai Châu, Sơn Trà - Đà Nẵng, Núi Én - Nha Trang, Đạt Tẻ - Lâm Đồng ...

Dù lượn – một trong những cách dễ nhất để bay trong không trung như chim

 

River Rafting

Đi thuyền trên sông - River Rafting là một trong những môn thể thao mạo hiểm phổ biến nhất ở Việt Nam. Nó cung cấp một địa điểm kỳ lạ cho những khách du lịch yêu thích bầu không khí yên bình và cả những người tin vào các hoạt động phiêu lưu mạo hiểm. Có hơn một trăm số nhà khai thác hoạt động và cung cấp các cơ hội đi bè. Đây là một hoạt động đầy thú vị cho phép bạn hòa mình vào sự tuyệt vời mà cuộc sống mang lại và thỉnh thoảng tránh xa sự nhàm chán bận rộn. Các điểm đến phổ biến cho Đi bè trên sông: ...

Waterfall Rappelling

Một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của thiên nhiên là thác nước. Nó thu hút hàng trăm người hướng tới vẻ đẹp của nó và mang đến cơ hội khám phá chúng xa hơn và sâu hơn một chút. Cách tốt nhất và mạo hiểm nhất để làm điều đó là thử trò trượt nước. Đó là một cuộc phiêu lưu bơm adrenaline trên thác nước xuống đá và tự mình đối mặt với dòng nước cực mạnh.

Snorkeling

Lặn biển được coi là một trong những cách an toàn nhất để khám phá cuộc sống dưới nước. Đây cũng là một hoạt động phổ biến và một cách độc đáo để khám phá cuộc sống dưới nước. Điều này được thực hiện từ trên mặt nước và thường yêu cầu các thiết bị như mặt nạ lặn, chân vịt và ống thở. Ấn Độ may mắn có một nhóm đảo tuyệt vời cho phép trải nghiệm lặn với ống thở độc đáo.

Cycle Trekking

Khu vực miền núi mang đến một loại phấn khích đặc biệt cho những người nghiện phiêu lưu. Địa hình tuyệt vời của Việt Nam sẽ cho phép bạn trải nghiệm sự phấn khích này. Đối với leo núi bằng xe đạp, dãy núi hoàng liên sơn và các vùng núi phía bắc là những nơi được yêu thích nhất cho hoạt động này. Người ta có thể đi xe cá nhân hoặc theo nhóm để trẻ hóa các giác quan của họ.

Scuba Diving

Lặn biển là một trong những hoạt động thể thao tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng cần có một số kiến thức nhất định trước khi tham gia cuộc hành trình. Đây là một môn thể thao rất phức tạp đòi hỏi một lượng kiến thức tốt trước khi bạn thực sự tham gia vào nó. Có một số mối nguy hiểm rõ ràng và tiềm ẩn đi kèm với nhiệm vụ lặn biển. Nó là một môn thể thao tuyệt vời và thú tiêu khiển cho các chuyên gia cũng như người mới

Không có bình luận nào được tìm thấy